I. Rèn luyện phân tích một quảng cáo với Print-ad:
1. Quan sát xem các thành phần cấu thành nên Print-ad đó.
2. Tìm và hiểu thông điệp được thể hiện trong Print-ad.
3. Đánh giá các yếu tố của nó qua sự thể hiện và hiệu quả.
- Đánh giá thông điệp qua Headline và BodyCopy.
- Đánh giá hình ảnh của Art xem mức độ tương tác của hình ảnh.
- Xem xét hai yếu tố cốt lõi.
- Tìm yếu tố thứ ba (nếu có).
- Liên kết các yếu tố của Print-ad với các yếu tố trong CB để hiểu các vấn đề trong đó.
- Thử nhận xét mức độ hiệu quả của Print-ad này.
- Các yếu tố khác: Sự bố trí các thành phần, mức độ phối hợp các yếu tố.
4. Các thông tin chi tiết của Print-ad:
- Trên những Print-ad của những trang đăng các tác phẩm quảng cáo sẽ trình bày các thông tin về Agency thực hiện với một số diễn giải 3 yếu tố : Challenge, Solution, Result. Hãy phân tích và liên hệ với những gì được cung cấp để đánh giá mức độ hiểu của mình về Print-ad đó.
- Chú ý: một số quảng cáo sẽ dựa trên những lý do tin tưởng (Reason To Believe) là những đặc thù văn hóa hay điều kiện đặc biệt nào đó ở một vài quốc gia đặc trưng để miêu tả những chi tiết và hành động.
- Tìm những thông tin và các tác phẩm của cuộc thi Cannes Young Lion Competition để theo dõi và thử phân tích.
- Một số trang web của những công ty quảng cáo cũng đăng tải những quảng cáo mà họ thực hiện:
II. Case study phân tích 1 print ads sơ lược:
- Headline: Dừng thay đổi khí hậu trước khi nó thay đổi bạn.
- Art: con người đã bị biến đổi thành một loài khác để thích nghi với môi trường khác và tất nhiên thật là xấu: thân người, đầu cá.
- Hai điểm cốt lõi: Sự thay đổi khí hậu ngày càng tăng đang dần làm thay đổi môi trường sống của bạn một cách mạnh mẽ - Bạn sẽ bị biến đổi để thích nghi với môi trường mới. => thông điệp: Vì vậy hãy “Dừng thay đổi khí hậu trước khi nó thay đổi bạn”
- Điểm thứ 3: dựa vào thuyết tiến hóa và đặc điểm thích nghi với môi trường khi bị thay đổi, quảng cáo này đưa ra một viễn cảnh tương lai giả định con người sẽ bị biến đổi thành loài khác để thích nghi với môi trường sống mới trong tương lai vì biến đổi khí hậu làm thay đổi. Điều này đánh mạnh vào tâm lý của con người (nếu có học môn sinh học hoặc biết về nó).
- Ba yếu tố:
+Challenge: trước sự bùng nổ công nghiệp và nạn khai thác, phá hủy tài nguyên môi trường ngày càng tăng dẫn đến sự biến đổi khí hậu diễn ra mạnh mẽ. Chúng ta cần phải giải quyết vấn đề này, tìm cách tác động vào nhận thức của mọi người để cùng nhau có ý thức bảo vệ môi trường tránh sự thay đổi khi hậu.
+Solution: Sự thay đổi khí hậu sẽ làm thay đổi môi trường sống của con người từng ngày. Vì vậy, trong tương lai con người sẽ bị tiến thêm một bước tiến hóa tiếp theo để thích nghi với môi trường đó theo thuyết tiến hóa. Chúng ta sẽ đưa ra các thông điệp về sự biến đổi này theo quy luật tự nhiên để mọi người nhận thức được vấn đề này theo một cách tiêu cực nhằm mục đích hù họa va cảnh báo họ.
+Result: Sau khi coi quảng cáo này, người xem sẽ nhận thức thêm được vấn đề về sự thay đổi khí hậu đã đang và sẽ làm thay đổi môi trường sống và ngay cả chính bản thân họ. Và sau đó mọi người sẽ có ý thức hơn về sự bảo vệ môi trường đang ngày càng bị đe dọa.
+Reason To Believe: Thuyết tiến hóa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét